Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019
Theo thông tin từ báo giới Thái Lan, HLV Nishino sẽ được quyền thị sát và lựa chọn SVĐ trong cuộc tiếp đón với Việt Nam tháng 9 tới
Cuộc chiến giữa Việt Nam và Thái Lan đang tới gần, ngay lúc này HLV Nishino đã đến xứ sở chùa Vàng để nhận công việc mới và bắt tay chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới.
Theo thông tin từ tờ Siamsport, tân HLV trưởng ĐTQG nước này sẽ quyết định SVĐ thi đấu của trận Việt Nam và Thái Lan. Phó tổng thư ký FAT, Pasanat Supaphong chia sẻ:
"Vào ngày mai (24/7), HLV Nishino sẽ đến trực tiếp SVĐ của trường đại học Thammasat, sân nhà của True Bangkok United để xem xét và khảo sát tất cả các điều kiện cơ sở vật chất, từ phòng nghỉ cho VĐV đến chất lượng mặt cỏ và nhiều khu vực khác.
Tùy vào quyết định của HLV Akira Nishino, FAT sẽ xem xét có nên sử dụng SVĐ này để làm sân tiếp đón ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9 tới hay không."
undefined
HLV Nishino sẽ được quyền quyết định sân thi đấu
Như thường lệ, chảo lửa Rajamangala mới là nơi phục vụ cho các trận đấu quan trọng của ĐTQG cũng như U23 ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên hiện nay sân Rajamangala đang được tu sử để phục vụ cho VCK U23 châu Á 2020.
Nằm cách thủ đô Bangkok 70km về phía bắc, sân đấu thuộc Trường đại học Thammasat có sức chứa 25.000 người và đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai VCK U23 Châu Á vào tháng 1 năm tới.
Sân Chang Arena cũng từng được đưa vào danh sách lựa chọn nhưng do để thua Việt Nam ở King's Cup nên người dân nước này phản đối ý tưởng trên. Ngoài việc theo dõi điều kiện các SVĐ, HLV Nishino còn đang lựa chọn đội ngũ trợ lý. Nhiều khả năng sẽ là BHL người Thái do FAT cung cấp bởi ông Nishino đến Nhật Bản mà không có người đồng hành.
Thể Thao 247
Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Logistics
Boateconomy: Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Logistics với chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đào tạo trong lĩnh vực logistics của các nước CLMV”.
Nhằm mục đích quảng bá rộng rãi các hoạt động đào tạo của Trung tâm đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam và thảo luận về các vấn đề đang được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực logistics của các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam (gọi tắt là "các nước CLMV") nói riêng và ASEAN nói chung, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức hội thảo Quốc tế về Logistics. Hội thảo này là một trong những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao năng lực Trung tâm đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam, giai đoạn 2" do Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF) viện trợ không hoàn lại.
Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Logistics (1st International Workshop on Logistics) với chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đào tạo trong lĩnh vực logistics của các nước CLMV” được tổ chức trong hai ngày 17 và 18/6/2019 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Hội thảo thu hút sự tham dự của hơn 50 đại biểu, khách mời bao gồm các diễn giả, chuyên gia, giáo sư, các nhà quản lý, đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực logistics thuộc các nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam), ASEAN (Malaysia, Indonesia, Thái Lan) và đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia, tư vấn Nhật Bản.
Trong hai ngày tổ chức, Hội thảo đã nghe tham luận của các chuyên gia Nhật Bản; đại diện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp logistics Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar; đại diện các nước ASEAN, đại diện doanh nghiệp logistics Nhật Bản tại Việt Nam. Qua đó, các đại biểu đã thảo luận sâu hơn về các vấn đề trong đào tạo nguồn nhân lực logistics trong khu vực cũng như các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo của Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng Mêkông-Nhật Bản tại Việt Nam, thu hút thêm nhiều học viên quốc tế đặc biệt là học viên các nước CLMV đến học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ tại Trung tâm.
Logistics là một ngành đòi hỏi tỷ trọng lao động lớn. Nhu cầu về nguồn nhân lực logistics đang tăng cao trong thời gian gần đây. Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Logistics thành công đã góp phần vào việc phát triển, quảng bá hình ảnh của Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong-Nhật Bản tại Việt Nam, đưa ra nhiều giải pháp nhằm phát triển đào tạo nguồn nhân lực Logistics, đóng góp vào sự phát triển của ngành logistics của Việt Nam và của khu vực.
Thị trường vận tải biển thế giới giai đoạn 2018 - 2020
Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ tăng trưởng 2,9% vào năm 2018. Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình giai đoạn 2017-2020 của Mỹ đạt mức 2,95%, khu vực EU 28 là 1,97% và Eurozone 1,74%, Trung Quốc tăng trưởng chậm lại các năm tiếp theo, đến 2020 chỉ đạt 6,61%, các nền kinh tế đang nổi ở mức trên 4% do sự dẫn dắt của kinh tế thế giới và nền kinh tế Ấn Độ. Thương mại thế giới được dự báo tăng trưởng ở mức 4,98% trong giai đoạn 2017-2020. Thương mại hàng hải toàn cầu được dự báo tăng lên đến trên 15.000 triệu tấn vào năm 2035, trong đó tổng sản lượng hàng khô vận tải bằng đường biển sẽ tăng trưởng đạt 6.000 triệu tấn, sản lượng container đạt 3.100 triệu tấn và sản lượng dầu vận chuyển bằng đường biển tăng 1,8%.
Ảnh minh họa
Thị trường tàu hàng khô
Thị trường được dự báo sẽ dần hồi phục nhờ khoảng cách cung cầu đang được thu hẹp dần. Nhu cầu vận tải dự báo sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng từ 2,5-3% đến 2020, trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất vẫn là 2 mặt hàng than và quặng, chủ yếu là do nhập khẩu thép của Trung Quốc. Mặt hàng ngũ cốc cũng có tăng trưởng đều trong giai đoạn này, đạt mức trung bình từ 2-3%/năm, chủ yếu là từ Mỹ và Nga.
Cước vận tải năm 2017 – 2020 đối với các cỡ tàu hàng khô không quá 10 tuổi có thiết kế hiện đại
Đội tàu hàng khô thế giới đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại, dự báo trong vòng 3 năm tới, tăng trưởng đội tàu sẽ giảm dần xuống trung bình còn 1% so với mức tăng trưởng của nhu cầu vận tải. Trong giai đoạn 2016-2020, dự kiến sẽ có 177 tàu hàng khô tương đương 1039 triệu tấn GT được bàn giao mỗi năm, trong khi lượng tàu đưa đi phá dỡ vẫn được duy trì ổn định trong giai đoạn này, khoảng 323 đến 340 tàu tương đương 1,3 đến 1,4 triệu GT mỗi năm.Giá bán tàu tăng mạnh chủ yếu đối với các tàu cỡ lớn (Capesize) có thiết kế hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Tuy nhiên, dưới áp lực của nhiều công ước và quy định quốc tế có hiệu lực thi hành trong thời gian tới, giá tàu sẽ không thể giữ được tốc độ tăng ổn định như hiện nay, thậm chí sẽ giảm mạnh đối với các tàu thế hệ cũ nếu thị trường cước không được cải thiện.
Thị trường tàu container
Dựa trên số liệu về kế hoạch đặt đóng và bàn giao tàu container, lượng tàu container toàn cầu dự kiến tăng trưởng 5,9% trong năm 2018, 1,2% trong năm 2019 và 0,01% trong năm 2020. Tốc độ tăng trưởng của đội tàu trong giai đoạn tới sẽ vượt xa tốc độ tăng trưởng của nhu cầu vận tải (trong suốt 5 năm qua chỉ ở mức 3,1%/năm). Tuổi tàu trung bình của đội tàu container thế giới hiện nay khoảng 10,5 tuổi, trong đó chỉ 4% đang ở độ tuổi phá dỡ tương đương 20 tuổi. Dự báo từ 2017- 2020, tỷ lệ tàu container đưa đi phá dỡ sẽ được duy trì ít nhất ở mức 2%/năm, đặc biệt khi giá nhiên liệu vẫn tiếp tục ở mức thấp. Tỷ lệ này không đủ để cải thiện tình trạng mất cân bằng cung cầu, trừ khi tốc độ tăng trưởng nhu cầu vận tải đạt ít nhất 4%/năm.
Cước cho thuê tàu container các cỡ (không quá 10 tuổi và có thiết kế hiện đại) giai đoạn 2017-2020
Giá cước đối với phân khúc tàu từ 1.200 đến 2.000 TEU không có nhiều dấu hiệu tích cực, giá cước dao động từ 4.500–6.300 USD/ngày. Thị trường thuê tàu trong 3 năm tới tiếp tục có xu hướng ổn định và tích cực hơn đối với cỡ tàu nhỏ (dưới 1.100 TEU) và không thuận lợi đối với các gam tàu cỡ lớn do sự kém linh hoạt trong hoạt động khai thác, đặc biệt trên các tuyến ngắn và khó đạt được tỷ suất sử dụng cao.
Thị trường tàu dầu
OPEC dự báo thị trường tàu chở dầu sản phẩm tiếp tục khó khăn trong các năm tới với xuất khẩu toàn cầu dự kiến giảm xuống còn 14,6 triệu thùng /ngày vào cuối năm 2025 mặc dù nhu cầu dầu vẫn đang có xu hướng tăng lên. Số lượng tàu đóng mới vẫn tiếp tục tăng trong khi số lượng tàu phá dỡ quá ít sẽ khiến cước giao ngay giảm xuống và nhu cầu tàu không được cải thiện. Cân bằng cung cầu chỉ có thể được thiết lập lại vào năm 2020 khi hàng loạt dự án mở rộng hệ thống nhà máy lọc dầu được triển khai ở các nước đang phát triển, đặc biệt tại khu vực Trung Đông trong khi nhu cầu nhập khẩu dầu sản phẩm sẽ tiếp tục giảm xuống tại Mỹ và khu vực châu Âu.
Theo dự báo của IHS Maritime & Trade, tổng trọng tải đội tàu dầu sản phẩm sẽ tăng 1,3% trong năm 2018, riêng đội tàu MR chỉ tăng khoảng 1,1% trong năm 2018.
Thị trường cước cho thuê tàu MR không quá 10 tuổi có thiết kế hiện đại giai đoạn 2017-2020
Cước tàu dầu sản phẩm tiếp tục chịu áp lực của tình trạng thừa cung, tuy nhiên sự sụt giảm đột ngột của cước tàu MR và Aframax trên tuyến xuất khẩu/nhập khẩu của Mỹ do ảnh hưởng của cơn bão Harvey đã khiến nhiều chủ tàu buộc phải ngưng hoạt động trong ngắn hạn. Vận chuyển chững lại và giảm nhiệt, trong khi nguồn cung tàu vẫn không ngừng tăng lên thì diễn biến tích cực trên phân khúc tàu dầu sản phẩm cũng sẽ kết thúc, thậm chí sớm hơn dự kiến. Năm 2018, khi nền kinh tế thế giới bắt đầu phục hồi, cước vận tải tàu dầu sản phẩm cỡ MR (không quá 10 tuổi, có thiết kế hiện đại) sẽ có nhiều cơ hội được cải thiện, song khó có thể đạt mức khả quan như giữa năm 2015. Sang năm 2020, khi cân bằng cung cầu được dự báo sẽ thiết lập trở lại, đây sẽ là cơ hội đối với thị trường tàu dầu sản phẩm nói chung và phân khúc MR nói riêng.
Nguồn: Vinalines
Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012
Bỏng mắt khi Ngọc Trinh diện đầm ren xuyên thấu
Hôm qua, Khắc Tiệp đã
tổ chức lễ ra mắt công ty Venus của mình tại California, Mỹ. Tất nhiên
Ngọc Trinh và dàn mẫu nóng bỏng của "ông trùm" chân dài này đều có mặt.
Tham gia chương trình này còn có nhiều người đẹp hải ngoải nổi tiếng như
Hoa hậu châu Á Micheal Nguyễn, ca sĩ Trúc Lâm, Miss Việt Nam tại Mỹ
Thiên Trang...
Sau đây là một số hình ảnh của Ngọc Trinh tối qua:
Sau đây là một số hình ảnh của Ngọc Trinh tối qua:
Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)